วันศุกร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2557

มีรายได้เยอะแต่สุขภาพแย่ไม่ควรมีจะดีกว่า ?


หัวข้อที่ผมได้เกริ่นไปทุกคนฟังไม่ผิดหรอกครับที่จะต้องเข้าใจกับมัน


ผมจะขอเล่าจากประสบการณ์ที่ได้มานะครับว่าทำไมผมจึงตั้งหัวข้อมาแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นตอนนี้หรือว่า
ก่อนหน้านี้ ผู้คนส่วนใหญ่มักจะมีเรื่องรายได้มาก่อนสุขภาพ ค่อนข้างมากอันนี้ที่ผมได้เคยพบเจอมา

เรื่องสุขภาพทุกอย่าง ผมขอยกตัวอย่างหนึ่งที่ทุกๆ คนต้องนึกออกแน่ๆ จริงๆ เรื่องสุขภาพเรา
สามารถดูแลได้ด้วยตัวเราเองไม่จำเป็นต้องพึ่งตัวช่วยด้วยซ้ำไป
ขอถามทุกท่านว่าทุกวันนี้เราตื่นเช้ามาเราทานข้าวตรงตามเวลาที่ร่างกายเราทำงานได้ปกติหรือไม่
ซึ่งผมเชื่อว่าทุกคนไม่สามารถทำเหมือนกันได้หมด แม้แต่ตัวผมเองซึ่งเป็นผู้เขียนบทความนี้ขึ้นมาด้วย

แล้วมันจะไปเกี่ยวกับรายได้ยังไง ตัวผมคนนึงที่เป็นพนักงานประจำ ทุกๆ เวลาพักเที่ยง
คนสมัยนี้ (เฉพาะบางที่นะครับไม่เหมารวม) เวลาพักก็พักไม่ตรงเวลา ซึ่งร่างกายคนเรามาตามระบบ
ธรรมชาติอยู่แล้ว แต่เราดันไปฝืนมัน ที่เห็นๆ ส่วนมากก็จะมัวแต่เคลียงานให้เสร็จกว่าจะได้กิน
ก็ล่อไปตั้งบ่าย จริงๆ แล้วงานเราสามารถทำมันเมื่อไหร่ก็ได้แต่ร่างกายเรานี่สิที่จะต้องทำตาม
เพราะไม่งั้นปัญหาต่างๆ จะตามมา




สุขภาพเราสำคัญกว่ารายได้ทั้งสิ้น
ถ้าเราเข้าใจกลไกตามธรรมชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น